Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

6 tháng tuổi

6 tháng tuổi nó cao 70cm (chẳng biết tháng trước mẹ ăn gian hay tháng này nó không phát triển về chiều cao nữa ) - không dám so đo với đại ca Bí Đỏ và Táo Tám, có thể sánh ngang  với bạn Kay và chỉ dám so sánh với các em gái xinh đẹp như Daisy, Na, Gấu, Carrot, Hạt Đậu... 

6 tháng tuổi nó nặng 8.5kg - thua xa Táo Tám và Bí Đỏ, cũng chỉ dám so sánh với các nhi nữ liễu yếu đào tơ thôi (mẹ chỉ sợ nó hụt hơi ở những tuần cuối vì sốt viêm họng và lười ăn nhưng nó đã tăng tốc không ngờ )

6 tháng tuổi nó đúng là thuộc “họ nhai lại”bởi nó có thể vừa nằm chơi vừa ngậm thuốc đến tận 10’ chưa thèm nuốt nhưng cũng có lúc nó thuộc “loài gặm nhấm”, tay chân, khăn gối, chăn chiếu, đồ chơi... tất tần tật những gì nó có thể vớ được nó đều cho tuốt vào mồm để gặm.
 
6 tháng tuổi nó thích kiểu ăn trong lúc ngủ hơn là lúc thức. Khi nó ngủ mẹ nó có thể nhét vào bụng nó bao nhiêu sữa tuỳ thích còn lúc thức thì bởi nó đang bận “tám”, bận “múa” và cũng bởi nó thích chơi trò ngậm sữa đầy miệng rồi há ra cho sữa chảy xuống 2 bên khoé miệng làm râu nên nhồi nhét cả ngày cũng chỉ bằng 3 cữ ăn buổi tối của nó .
 
6 tháng tuổi nó có biệt tài “tặc lưỡi” và “dự báo thời tiết”. Nó có thể tặc lưỡi kêu như người lớn và mỗi khi nó phùn bọt thì y như rằng trời mưa (chính xác đến nỗi bà thím nhà nó còn phải bảo “thôi tôi xin anh đừng phun nữa để mai nhà tôi còn đổ móng, 3 ngày nữa anh hãy phun”).
 
6 tháng tuổi nó lẫy thoăn thoắt mọi nơi mọi lúc, kể cả lúc ăn lẫn lúc ngủ. Dạo này nó hay qua chơi nhà Bí Đỏ nên học theo kiểu ngủ mà lúc trước mẹ xuýt xoa thèm thuồng còn bây giờ mẹ lại thấy rất nguy hiểm bởi lắm hôm tỉnh giấc giật mình vì thấy con đang nằm úp trong khi mặt mũi, chăn chiếu toàn những sữa là sữa (mẹ chỉ sợ lúc ngủ say không để ý nó trớ ra đằng mũi hay úp mặt vào gối thì).
 
6 tháng tuổi nó chính thức biết ngồi tuy còn hơi ngật ngưỡng và trườn theo kiểu lính đặc công nhưng chỉ lùi chứ không tiến - nó còn phải học hỏi Bí Đỏ nhiều vì cậu ấy đã biết bám cũi để quỳ và bò qua người mẹ rồi cơ .
 
6 tháng tuổi nó bắt đầu ngoan hơn, đi ngủ sớm hơn và đêm cũng ít quấy hơn nhưng thay vào đấy nó dậy rất sớm, từ 5h-5h30’, hôm nào cao hứng còn dậy chơi từ lúc 4h sáng (chắc dậy đi cày ).
 
6 tháng tuổi nó biết phân biệt đâu là người quen, đâu là người lạ. Lúc trước nó rất nghiện bế, hễ ai bế đi chơi là theo ngay nhưng bây giờ nó còn phải xem xét đã. Ví dụ như chị Hà, dì Cún, bà thím Tâm thường xuyên chơi với nó thì nó có thể cho bế còn bác Lụa, chú Linh là ruột thịt của nó nhưng tháng 5 mới lướt qua, tháng 10 mới ghé tới thì nhất định nó không theo. Đặc biệt tối đến là bám riết lấy mẹ, nếu mẹ bận việc gì đi qua đi lại mà không bớt chút thời gian dừng lại hỏi thăm nó một tí hay bế nó là y như rằng nó khóc ngay. Nhưng “tài” hơn cả là dù bố nó đi làm xa cả tuần (thậm chí 2-3 tuần) mới về 1 lần nhưng nó vẫn theo như thường .
 
6 tháng tuổi nó biết ầu ơ có ý nghĩa hẳn hoi, ví dụ như thỉnh thoảng nó cũng thốt ra được “a..pà”, “mờ..mờ”... (không biết định gọi mẹ mẹ hay là Minh Minh nữa), điệu khóc của nó nghe cũng rất thê thảm và có nước mắt chứ không phải cứ nhắm tịt mắt mà gào như hồi còn bé nữa .
 
6 tháng tuổi tài “buôn lê” của nó chỉ có tăng chứ không giảm, buôn kiểu như bà bán chả nướng tận góc đường thỉnh thoảng không nhìn thấy cũng hỏi thăm, bà bán bánh mì tít tận sau dãy nhà chung cư mà 5 thì 10 hoạ bố nó về 2 mẹ con mới bế nhau đi mua lâu không gặp cũng bảo nhớ, buôn kiểu bác đi đường dừng lại trước ngõ nhà nó để bơm xe bơm xong còn phải nán lại thêm ít phút để nó buôn hết câu chuyện mới lên xe đi tiếp được, buôn cho một bác đi qua phải thốt lên rằng “Ôi thằng này, nhìn nó chị mê luôn em ạ” và buôn đến nỗi bố nó phải ngao ngán mà thốt lên rằng “Nhà mình từ nay không phải mua dưa nữa, mẹ buôn con buôn thế này làm sao phải đi mua” (nhưng tất cả những “món hàng” mà nó buôn được đấy cũng chưa đủ để sánh ngang với Táo Tám được)

6 tháng tuổi nó rất thích được nghe mẹ hát (mẹ nó tuy hát không hay nhưng được cái hay hát), nhất là bài:
“Nghé là Nghé ngoan Nghé ngồi chơi không khóc
Nghé là Nghé tươi nhất là khi Nghé cười
Ai cũng bảo thằng Nghé giống ba
Cái miệng ê a được mẹ yêu nhất nhà.”
Mỗi lần mẹ nó dừng lại ở từ “nhà” là nó lại bật lên cười khanh khách làm mẹ cứ muốn hát mãi cho nó nghe thôi .
 
6 tháng tuổi nó mới bắt đầu được mẹ tập cho ăn dặm nhưng bữa thử nghiệm đầu tiên bằng khoai tây nghiền trộn sữa nó chê “thẳng cánh”, thậm chí nó còn tung chân đạp đổ bát bột đi. Mẹ vẫn chưa thử cho nó ăn bữa bột mặn có rau, thịt nào vì đang chờ quà tặng máy xay sinh tố đa năng (từ bố) và bộ đồ chế biến ăn dặm từ Nhật về (của cô Giang). Còn hoa quả thì xoài, dưa đỏ, chuối... nó đều ok tất .
 
6 tháng tuổi nó làm bố mẹ thót tim cũng nhiều (2 trận ốm, 1 từ lúc 2.5 tháng tuổi, 1 là lúc 5.5 tháng tuổi) và hạnh phúc cũng không kém bằng những tiếng ầu ơ, bằng điệu cười sảng khoái, bằng vòng tay nhỏ xíu ôm ấp yêu thương và bằng cả những giọt nước mắt hờn dỗi.
 
6 tháng tuổi 2 bố con nhà nó cứ như A và A’ từ khuôn mặt, hình dáng đến tính cách (kể cả điệu đặt lưng xuống giường là ngáy mà nó học được rất sớm từ khi mới có 2 tháng tuổi)

6 tháng tuổi cũng là một mốc quan trọng đáng nhớ trong cuộc đời cần phải ghi lại, mong rằng nó sẽ phát huy nhiều hơn nữa những điểm mạnh và bỏ bớt những thói quen xấu để bố mẹ nó ngày càng yên tâm hơn với “chính kiến” của mình ( cứ 10 người thì đến 9 người khuyên phải đổi tên cho nó vì tên phạm huý sẽ khó nuôi, khó bảo ).
 
Nhưng dù gì thì nó - thằng Nghé - Lại Bá Minh Vương vẫn là “báu vật” đáng quý nhất trên đời của bố mẹ nó.

MỪNG CON TRAI 6 THÁNG TUỔI 


Aug 6, 2009 2:00 AM

8 nhận xét:

  1. Quỳnh Thỏ
    Aug 11, 2009 4:47 AM

    Chúc mừng bạn Nghé nửa tuổi òi nghen. Mà mẹ ơi, vì Nghé thường bú no nê trong khi ngủ nên khả năng ọc sữa hơi bị cao khi mà toàn ngủ nằm sấp. Do đó, khi Nghé bú xong, mẹ đỡ bé ở tư thế cao đầu, vỗ nhẹ sau lưng cho ợ hơi rồi mới đặt nằm xuống, đầu cao và nghiêng sang một bên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 11, 2009 7:04 AM

      Hic, Nghé toàn nằm bú thôi mẹ ạ, thế nên ăn xong là lại quay ra ngủ luôn chứ dựng dậy vỗ vỗ là tỉnh ngủ ngay. Có bằng chứng hẳn hoi rùi ạ, hôm đêm dậy đòi ăn mẹ pha sữa chưa kịp khóc toáng lên, bố nằm cạnh lồm cồm bò dậy bế thế là tỉnh ngủ ăn xong bình sữa chơi luôn cho đến sáng, bố đi làm xa lâu lâu mới về nên thiếu kinh nghiệm mà

      Xóa
  2. Cà Rốt
    Aug 8, 2009 3:45 AM

    Chúc mừng Nghé 6 tháng tuổi nhé! Chúc Nghé ăn dặm nhiều, mau lớn nha! 6 tháng tuổi Nghé có nhiều trò quá, mẹ Carrot đọc hoài mới hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 11, 2009 7:00 AM

      "Cả thèm chóng chán" lắm mẹ ạ, cứ vài ba hôm lại có trò mới chả cái nào giống cái nào (trung thành nhất với mỗi trò mút tay thôi)

      Xóa
  3. Kieu Oanh
    Aug 6, 2009 6:11 AM

    Chúc mừng em Nghé sáu tuổi, em 6 tháng tuổi biết nhiều quá, còn chắc tại mới ăn nên em chưa quen, từ từ mẹ nhé. Chúc em sáng thứ 7 tiếp tục ngoan cho mẹ vui Nghé hen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 6, 2009 8:11 AM

      Hy vọng em sẽ ăn ngoan hơn

      Xóa
  4. yÊuhOasƯa
    Aug 6, 2009 5:31 AM

    Mừng 6 tháng iu thương của Nghé nhé, Nghé giỏi quá, biết nhiều thứ quá. Đọc một hồi thấy cả Táo và Bí Đỏ cộng lại mới ra được Nghé kìa, ha ha, mẹ thấy Nghé tài năng chưa

    Trả lờiXóa