Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Kẻ cơ hội

Gửi chiến hữu Bí Đỏ,

Ta nói thời buổi “dương thịnh âm suy” thế này kiếm được người “nâng chân sửa bỉm” thật khó. Bằng chứng là trong khi các chiến hữu như Bí Đỏ tìm được Gấu, Kay thì có Mickey, thậm chí đến Táo còn có Daisy thì Nghé tớ đang ê sắc ế. Vì thế cả nhà tớ từ bố đến mẹ suốt ngày “dạo quanh phố phường, dạo qua bạn bè” tìm chốn đặt hàng nhưng đâu đâu cũng rặt “trai, trai toàn trai”. Bởi thế mỗi lần dạo quanh Blog ghé đến nhà các em xinh tươi trẻ đẹp tớ toàn ướm lời hỏi thử, nhẹ nhàng có (Sim), dịu dàng có (Daisy), dọa dẫm có (Bí Đỏ), thậm chí sỗ sàng có (gọi mẹ Carrot là mẹ vợ ) nhưng cũng vẫn chưa thấy ai nhận lời. Thế nên gần đây có người gọi tớ là “kẻ cơ hội”, không phải tớ là “kẻ cơ hội” đâu nhé mà là “kẻ biết tận dụng cơ hội”. Nghe tin nhà Bí Đỏ rục rịch đi du hí cùng với hội thổi nến tớ biết chắc một chàng trai Hà thành hào hoa, to cao mạnh khỏe như thế làm sao tránh khỏi sự “xiêu lòng” trước các bóng hồng cho được (đến như tớ và Táo nhìn thấy bóng hồng còn háo hức nữa là ). Thế nên mỗi ngày khi Bí Đỏ đi vắng tớ đều dạo qua nhà Gấu, trước là để xem xét tình hình, sau là để tranh thủ tình cảm. Y như rằng, “đại gia” Bí Đỏ ta vừa nhìn thấy “chân dài” Daisy đã đổ cái rụp trước vẻ kiều diễm của nàng mà lờ tịt đi sự có mặt của Táo và quên mất rằng mình đã có Gấu đang “ngày thức, đêm ngủ” ở nhà. Tớ biết hết (vì tớ cũng là đàn ông mà) nhưng vì chưa có bằng chứng trong tay nên tớ chưa dám nói, đợi đến khi mọi người đi du hí về, M2 vừa up hình lên Flickr “chưa ráo đường truyền” tớ đã chạy qua nhà Gấu bóng gió rồi. Khi M2 post bài “Miền Trung ký sự 1” lên thì ôi thôi đến tớ còn ngỡ ngàng trước cảnh Bí Đỏ và Daisy thân mật với nhau nữa là nói chi đến Gấu. Tớ thực sự băn khoăn và lo lắng không biết Gấu sẽ thế nào khi nhìn thấy bức ảnh đấy thế mà có người phủ nhận ngay “tấm chân tình” của tớ và bảo rằng tớ là “kẻ cơ hội”. Này chiến hữu Bí Đỏ, chẳng phải tớ đã từng nhắc nhở cậu từ trước rồi đấy thôi, “cờ đến tay ai người phất”, nếu tớ không nắm lấy thời cơ “1 năm có 1” này thì người khác sẽ bảo tớ là một thằng ngốc, bởi thế thay vì gọi tớ là “kẻ cơ hội” phải nói rằng tớ là “kẻ biết tận dụng cơ hội” cậu nhé. PS: Gấu à, cho dù chỉ có 1% cơ hội nhỏ nhoi để dành chiến thắng Nghé cũng quyết tâm hết mình để chiếm được cảm tình của Gấu, để mai này không phải ngậm ngùi vì ngày xưa mình đã không cố gắng. Hãy suy nghĩ về những gì tớ nói Gấu nhé.
À, còn một điều nữa tớ quên chưa "phe"́, tớ chuyển nghề rồị, tớ vừa chia tay HTX Toàn Lợi, Nghé tớ bi giờ đã có 2 em "dzăng" xinh xinh ở hàm dưới hơn hẳn chiến hữu Bí Đỏ rồi nhé

Ký tên
Nghé - Kẻ biết tận dụng cơ hội

Aug 21, 2009 6:03 AM

12 nhận xét:

  1. nguyet
    Sep 4, 2009 9:08 AM

    Tớ đây, cậu đã bỏ cái HTX Toàn Lợi rồi à? Tớ vẫn trung thành với nơi ấy đấy hehe. Mà còn rất nhiều cá trong đại dương bao la, sao cậu lại cạnh tranh với cậu BĐ làm gì?! Hôm nào theo tớ, tớ giới thiệu em gái cho nhé, ôi giời xinh lắm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Sep 7, 2009 2:29 AM

      Thật nhá, cậu hứa rồi đấy nhá

      Xóa
  2. yÊuhOasƯa
    Aug 26, 2009 4:22 AM

    @Nghé: Nghé cứ chờ đó nhé, Bí Đỏ đang bựn chút việc riêng, nhưng nhắn trước với Nghé là lá la la la là chắc gì Gấu đã chịu Nghé, ha ha ha ha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 26, 2009 2:26 PM

      Nghé mượn Táo nguyên văn câu bình lựng của Gấu bên nhà Táo về cho Bí Đỏ đọc cái nghe " Nhìn mắt BĐ thế kia là G hát : thôi ta chiatay nhau từ đây, chấm dứt không quen nhau cho qua mau cuộc tình.... ". Chưa biết liệu Nghé có là người được chọn hay không nhưng có người đang lâm vào tình trạng thất tình rồi, hớ hớ...

      Xóa
  3. Mẹ Kent - Kid
    Aug 26, 2009 1:22 AM

    Theo dõi chiến thuật "cưa gái" của Nghé từ lâu, quả nhiên anh Nghé thật lợi hạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 26, 2009 1:25 AM

      Qúa khen, quá khen, hờ hờ

      Xóa
  4. Mỳ
    Aug 22, 2009 12:59 PM

    "Gặp thời, chờ thời và thức thời", kiểu người thứ 3 sẽ nhiều cơ hội thành công hơn áh Nghé.
    Chúc Nghé thuận buồm xuôi gió nhá.

    Trả lờiXóa
  5. NHÍM và SÓC và GẤU
    Aug 21, 2009 10:10 AM

    Nghé à, tớ không muốn khẳng định tớ là người dễ thay đổi. Thế nên, tớ sẽ tạm thời chưa có ý kiến cụ thể gì cả về vấn đề hết sức tế nhị này. Zưng mà, đợt này tớ đang nghiền phim Sao Băng, nên, tớ sẽ nhắc cho Nghé một câu thế này, Nghé nhớ cho lúc này, và cho cả mãi mãi về sau nhé :
    ...Nếu mà thích như thế mà ko theo đuổi, thì sẽ tức giận mà chết trước đó. Không làm mà hối hận so với làm mà hối hận thì cón kéo dài hơn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 23, 2009 1:51 PM

      Cám ơn Gấu đã nhắc nhở tớ nhé, tớ không thể không làm để rồi hối hận càng không thể chết vì tức giận được

      Xóa
  6. Kieu Oanh
    Aug 21, 2009 8:50 AM

    Hahahaha, trời ơi đọc bài này tự nhiên mình rung đùi hen,thấy mấy anh đẹp trai cứ tranh thủ cơ hội, mẹ các anh í đang rầu lo còn mình lại mừng hehehe, mình cũng có một nàng công chúa nè kakakak

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 23, 2009 1:50 PM

      Rầu thiệt ớ, sợ ế quá hà, thế nên mới quyết tâm lần sau gắng nặn cô công chúa để còn được ngồi rung đùi kén rể

      Xóa
  7. Nhím Táo Cỏ
    Aug 21, 2009 7:40 AM

    Chưa thấy Gấu và Bí đỏ lên tiếng nhẻ?

    Trả lờiXóa