Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Rắc rối chuyện đặt tên cho em

Chuyện cái tên em kể ra thật dài dòng phức tạp, đến bây giờ vẫn còn là vấn đề tranh cãi khiến nhiều người dỗi hờn bố mẹ em. Nó như thế này ạ:
Ngày trước mẹ đã xí phần cho cái tên Minh Quân bởi tên lót của em gắn liền với tên của mẹ nhưng bố em thì cực kỳ “kết” cái tên Lại Bá Vương vì thế mẹ đành nhượng bộ. Thế nhưng mọi chuyện không đơn giản bởi sau khi mang tên em ra phân tích thì đại đa số ý kiến phản đối vì tên em phạm huý, khó nuôi, cứng đầu, khó bảo, Bá Vương là nhất rồi thì còn ai dạy được nữa... Một loạt cái tên được đưa ra, bác Len gợi ý đặt tên em là Khôi – cho em thông minh, ông nội em thích tên Vinh – vì quê mẹ ở thành phố Vinh và quê nội em cũng là Đông Vinh… nhưng bố em vẫn bảo thủ “con anh anh đặt tên chứ con người ta đâu mà đòi đặt”.
Hôm vào Viện, đang ngồi chờ ngoài hành lang bỗng bác Len chợt nhớ ra và hỏi "Nếu mẹ sinh em mà bố chưa về kịp thì đặt tên em là gì để ghi vào giấy chứng sinh?" Mẹ trả lời rằng bố em vẫn nhất định đặt tên cho em là Lại Bá Vương. Bác Bình và bác Len đều phản đối nên định âm mưu đổi tên em mà không cần hỏi ý kiến bố nhưng mẹ em bảo cứ gọi điện hỏi bố em xem sao. Chẳng hiểu do lo lắng, hồi hộp thế nào mà đang ở trên xe khi bác Len bảo đặt là Minh Quân nhé bố em cũng gật đầu đồng ý (vì thế tên trong giấy chứng sinh của em là Lại Bá Minh Quân). Nhưng cái tên đấy chỉ tồn tại đúng 1 tuần trong bệnh viện thôi, về đến nhà bố em lại trăn trở với cái tên của em (không thích con là Quân mà chỉ muốn con mình là Vua cơ
) nên gợi ý thêm cho mẹ cái tên Minh Thành với ý nghĩa con sẽ thành công, thành đạt và thành danh nhưng mẹ em lại không mấy hứng thú nên không đồng ý. Cuối cùng bố mẹ em đành thống nhất lấy lại tên cũ của em là Vương nhưng để đỡ phạm huý sẽ kèm theo chữ Minh vào tên đệm cho em.
Và bây giờ tên chính thức trong giấy khai sinh của em là: Họ và tên: Lại Bá Minh Vương
Bí danh: Nghé
Ngày tháng năm sinh: 21h10, Thứ 6 ngày 06 tháng 02 năm 2009

Feb 25, 2009 10:51 AM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét