Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Mẹ đi làm

Hai tuần qua nhà Nghé có rất nhiều sự kiện xảy ra khiến mẹ không có thời gian để cập nhật tình hình của Nghé.

Đầu tiên là đại gia đình bên ngoại nhà Nghé chào đón thêm một chú Nghé nữa nhé, anh Bill nhà bác Bình tuy sinh thiếu tháng và bị vàng da nhưng giờ anh đã mạnh khoẻ về nhà rồi. Bà ngoại đã trở về quê để tháng sau tiếp tục đón thêm cô Nghé nhà bác Thái nữa mới hoàn thành nhiệm vụ (năm nay bà ngoại Nghé chạy xô, 3 anh em nhà mẹ Nghé đều có em bé theo trật tự đảo ngược, Thái - Bình - Minh mà).
 
Thứ 2 là việc bà ngoại về đồng nghĩa với việc bà nội Nghé lên thay, khoản này mới là quan trọng nhé bởi vì đồ nội không thể so sánh với đồ ngoại được (nói ra thì lại bảo con dâu nói xấu mẹ chồng chứ bà lên được 10 ngày mẹ Nghé sút 2kg, giờ lại về mo rồi, lại 40kg như hồi chưa lấy chồng).
 
Thứ 3 là hôm nay - 1/6/2009, mẹ Nghé chính thức đi làm trở lại. Sau 1 tuần chuẩn bị cả về vật chất lẫn tinh thần cho mẹ và con thế mà suốt từ đêm đến sáng mẹ cứ lăn tăn về Nghé. Mẹ đi làm xa cách nhà 20km nên trưa không về được, tuy Nghé ăn sữa ngoài nên việc ăn uống mẹ không phải suy nghĩ nhưng Nghé lại rất nghiện bế, mùa hè nắng nóng thế này nhưng lúc nào cũng chỉ thích nằm trên người bà và mẹ kể cả lúc ngủ thế nên việc trông Nghé khá là vất vả. Chiến dịch trường kỳ này mẹ chắc chắn sẽ rất mệt mỏi bởi sau 1 đêm mất ngủ (đêm Nghé dậy đòi ăn 3 lần chưa kể thỉnh thoảng ngủ không được hức hưởi dậy đòi bế rồi chơi mà bà nội thì không thức đêm vì bà bảo bà mất ngủ là không được) nhưng sáng mẹ vẫn phải dậy sớm đi chợ, nấu nướng cả bữa trưa cho bà nội ở nhà rồi mới đi làm, chiều về tắm rửa cho Nghé xong lại cơm nước, giặt giũ đến khoảng 8h tối là phải xong việc vì cứ vào giờ đấy là bà nội lại trả con cho mẹ để đi nằm (đúng như thời gian biểu khi bà còn ở quê, tối 8h đi ngủ, trưa ngủ 1 giấc đến 3h chiều)

 Mong sao cho Nghé ngày càng ngoan hơn, đêm ngủ ngon hơn để mẹ còn có sức khoẻ vừa chăm sóc Nghé vừa đi làm kiếm tiền mua sữa vì con tu ti ngày càng nhiều hơn.
Cảm giác sau ngày đầu tiên mẹ đi làm trở lại là nhớ Nghé, nhớ lắm í, chỉ mong chóng hết giờ để được về ôm Nghé thôi, vất vả một tí nhưng mà vui.

Jun 1, 2009 3:49 AM

7 nhận xét:

  1. Nhím Táo Cỏ
    Jun 1, 2009 8:35 AM

    Thương mẹ, vất vả nhiều đây. Mẹ cố gắng nhé. Nghé thương mẹ, sẽ thật ngoan và luôn khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  2. nguyet
    Jun 1, 2009 2:40 PM

    Mẹ Nghé cực quá, thương mẹ thật . Mẹ Kay ko đảm đang bằng 1 góc mẹ Nghé nữa hixhix. Mà công nhận đồ ngoại xịn hơn đồ nội mẹ à . Đảm bảo lun hihi

    Trả lờiXóa
  3. Cu Mo
    Jun 1, 2009 3:24 PM

    tội nghiệp mẹ quá ... cố gắng lên mẹ nhé, thế mới biết mẹ Mo sướng thiệt sướng rồi .. bà nội làm hết, mẹ Mo chẳng phải làm gì cả mẹ Nghé àh :)

    Trả lờiXóa
  4. Cà Rốt
    Jun 11, 2009 4:46 AM

    Thương mẹ Nghé quá! Mẹ Carrot lấy mẹ Nghé làm gương nhé. Đúng là đồ ngoại bao giờ cũng tốt hơn nội thật ( lại thêm một nàng dâu nói xấu mẹ chồng nữa ) Anh Nghé ơi, anh ngoan nhé, đêm ngủ một giấc đến sáng cho mẹ đỡ cực nhe! Em hồi xưa cũng hay đòi bế. Bị 2 phù thuỷ bỏ cho nằm khóc một tăng 40', từ đó em cạch luôn

    Trả lờiXóa
  5. yÊuhOasƯa
    Jun 12, 2009 5:52 AM

    Mẹ Nghé giỏi nhở, khôngbiết nếu phải đi làm như mẹ Nghé thì tớ xoay sở làm sao đây hả trời?

    Trả lờiXóa
  6. Beo
    Jul 9, 2009 8:39 AM

    Cố lên mẹ Nghé ơi,rồi cũng sẽ qua gian đoạn khó khăn này thôi .....

    Trả lờiXóa
  7. Võ Thị Thúy Hằng
    Dec 27, 2010 8:25 AM

    Hí hí, lật lại mấy entry trước của mẹ Nghé đọc mà thấy mẹ Nghé đúng la một anh hùng. Thường thì người ta vẫn hay nói cháu nội, tội ngoại mà mẹ. Mà quê nội Nghé ở đâu vậy ợ?

    Trả lờiXóa