Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Cuối tuần vui (update)

Hà nội cuối tuần lúc mưa, lúc nắng cộng thêm việc bà nội vắng nhà, bố bận không về được tưởng kế hoạch đi chơi bị “cắt đẹp” nhưng hoá ra lại hay mà vui chỉ có điều nó bị xén bớt đi một nửa thôi.
Thứ 7 cứ tưởng được đi lên nhà bác Bình chơi bằng xe bus (mẹ đang muốn tập cho nó làm quen với môi trường công cộng mà) nhưng trời đổ mưa từ chiều hôm trước mà bà nội sáng sớm đã qua nhà bác chơi nên 2 mẹ con đành phải ở nhà trông nhà và trông mưa vậy. Chiều trời bắt đầu tạnh, không khí mát mẻ cộng thêm dạo này nó vẫn đang lười ăn nên 2 mẹ con bế nhau mang theo cả bình sữa ra ngoài vừa ăn vừa chơi cho hiệu quả (điều này không phản khoa học đâu nhé, chỉ sợ thành thói quen thì mệt mình thôi chứ hôm nọ đi dự Hội thảo về dinh dưỡng một bác sĩ nhi khoa hẳn hoi có nói rằng “Cho trẻ ra ngoài ăn cũng được miễn là bữa ăn phải vui”) thế nên mới có “cuộc hội ngộ ở sân gạch”.
Girl là một chị khoảng chừng 14 tháng, mũm mĩm (mẹ nói tránh thế thôi chứ trông chị có vẻ hơi béo, đứng khéo che lấp hết cả em ) và có vẻ hơi nhút nhát. Nhìn thấy gái là nó khẳng định đẳng cấp “buôn” ngay nhé, đang ăn mà nó nhè luôn bình sữa ra để gọi, vừa gọi vừa vung tay vung chân loạn xạ. Bà chị giật mình vì thấy cậu em “sỗ sàng” quá, lúc đầu thì chỉ đứng yên để nhìn, sau thì cứ lùi xa dần, xa dần rồi mếu máo chạy ra ôm chân mẹ. Ông em không nhìn thấy chị đâu rướn hết cả người chui qua nách mẹ để gọi càng làm chị ôm chân mẹ chặt hơn, còn 2 bà mẹ thì không khỏi buồn cười trước cảnh đấy cứ thế cười ngặt nghẽo tiếc là mẹ không mang máy ảnh ra để chụp lại “giây phút đáng nhớ” này. Mẹ phải dùng nắp bình sữa để dụ dỗ chị ra chơi cho cậu em bớt chút hưng phấn, lúc đầu chị không nghe nhưng được sự động viên của mẹ chị, chị cũng bớt rụt rè và rồi cũng mon men đến gần chỗ em. Ông em được thể tám đủ thứ bằng ngôn ngữ “@%&*%$&#” mà chẳng ai hiểu nổi,mẹ cũng không chắc chị có hiểu em nói gì không mà một lát sau cũng thấy chị cười với em rất chi là thân thiện.
Chủ nhật, 2 mẹ con dậy từ sáng sớm (mà dạo này không cứ gì là cuối tuần, ngày bình thường cũng 5h-5h30 đã dậy rồi, chẳng hiểu dậy “đi cày” hay sao mà dậy sớm thế ), ăn uống, tắm nắng xong về ngủ 1 giấc đến 9h30 thì bị mẹ đánh thức dậy cho tỉnh ngủ, ăn thêm 1 bình sữa lót dạ nữa trước lúc lên đường đi đám cưới cùng mẹ. 10h30 hai mẹ con gọi taxi thẳng tiến ra Hồ Tây.
Em cứ gọi là trung tâm của sự chú ý nhé (chỉ đứng sau cô dâu và chú rể thôi), mọi người nhìn thấy em đến xúm xít lại tranh nhau bế. Lúc đầu lạ lẫm, em mải quan sát nên ai thích bế thì bế, ai thích hun thì hun em cứ mặc, mẹ ở góc nào em cũng chẳng thèm biết (lãi mà, được gái đẹp hôn có phải ai cũng được đâu, tối về kể chuyện bố em cứ tị mãi ), được một lúc em chán chuyển sang ngắm người. Người ở đâu ra mà lắm thế, lại toàn gái đẹp, váy vóc cứ gọi là tung trời, oái, dưng cơ mà ai đang bế mình vậy ta, cái “mụ lắm lời” ngày nào cũng ôm ấp mình đâu rồi. Ngó quanh, ngó quất ko thấy đâu (mẹ đang đi buôn mà) cái miệng em bắt đầu chảy dài ra rồi . Một cô khác xem chừng có kinh nghiệm xông ra bảo “Chị để em, em dỗ trẻ con khéo lắm, cháu em ở nhà đứa nào cũng quý em mà” . Ờ, cô này cũng xinh đây, lại mặc cái váy hồng màu mà mình thích, thử gặm phát xem có ngon không nào? “Ơ kìa, đừng làm bẩn váy của cô chứ”, sao thế nhỉ, mẹ mìn nhà mình tuy có hơi đanh đá chút nhưng có phản ứng mạnh như thế này đâu, . Thế rồi em được chuyền qua hết tay này sang tay kia em cũng ứ chịu, phải mẹ cơ, mẹ đành bỏ “món hàng” đang buôn dở ra để bế em.
Rồi cô dâu – chú rể xuất hiện, tiếng nhạc xập xình, tiếng vỗ tay đôm đốp. Từ lúc ở trong bụng mẹ đến giờ em chỉ toàn được nghe thể loại nhạc nhẹ nhàng, du dương chứ đâu phải kiểu nhạc gì mà điếc hết cả tai như thế này - lại. Thế nhưng đến cái màn cắt bánh, rót rượu, mẹ mìn bế em ra vừa chỉ trỏ vừa dặn dò em xem kỹ mai sau mà học tập thì em nín hẳn và xem rất hào hứng.
Đến màn ăn uống mới khốn khổ cái thân em, nhìn quanh nhìn quất, ngẩng cả cổ lên nhìn mẹ, người nào người nấy nhồm nhoàm nhai mà em chẳng được ăn cái gì (mẹ quên mang theo bánh gạo cho em gặm). Nhìn thấy mẹ xúc thìa gì giống hệt thìa bột hàng ngày em vẫn ăn em vươn ra níu lấy tay mẹ nhưng mẹ bảo “Súp này nêm nhiều gia vị lắm con ạ, lại có cả hạt tiêu nữa con không ăn được đâu”,, sao mình ăn được mà người khác lại không ăn được? Mẹ thấy tội nghiệp em quá nên đành lấy miếng dưa đỏ tráng miệng ra cho em gặm (khổ thế đấy, trong khi người ra đang ăn uống no say thì mình lại phải đi tráng miệng) em nhoài cả người ra, tay giữ lấy tay mẹ mút mát ngon lành nhá, thấy thương gì đâu á. Tiệc cưới kết thúc, 2 mẹ con lại lên taxi về nhà, vui chơi nhiều nên mệt vả lại cũng đến giờ ngủ trưa nên lên xe một lúc là em lăn ra ngủ luôn trên vai mẹ. 
 
Ảnh đây ạ:
Photobucket

Bóng hồng kia có vẻ như xinh hơn? (khoản này chắc giống Táo, nhìn thấy "bóng hồng" là mê)

Photobucket

Photobucket

Hôn nhé

Photobucket

Hôn xong thì cái mặt thế này đây (không biết có phải đang tiếc nuối giống Kay không nữa
)

Photobucket

Toàn gái xinh vây quanh

Photobucket

Cười tí tởn vì được người đẹp cho gặm vai nhé, thích lắm, êm ái hơn vai mẹ nhiều
 
Photobucket

Về với mẹ thì vui là đương nhiên rồi

Photobucket 
 
Aug 3, 2009 9:09 AM

8 nhận xét:

  1. SONY
    Aug 11, 2009 4:43 AM

    Công nhận là em Nghé giỏi, mới 6 tháng mà đã biết đi xe buyt rồi đấy. Tham gia môi trường công cộng sớm cũng tốt nhưng thời gian này H1N1 tùm lum nên cũng ngại Nghé ha !

    Trả lờiXóa
  2. Bầu
    Aug 4, 2009 2:42 AM

    Mẹ kể chuyện vui quá!

    Trả lờiXóa
  3. Hạt Đậu
    Aug 4, 2009 1:37 AM

    Vui quá Nghé há! Cái khoản biết lạ quen dù sao Nghé cũng có vẻ tiến bộ hơn mình đấy, mình mà đến chỗ đông người, chỉ cần ai đó dòm mình lom lom chừng vài chục giây là mình khóc thét lên như gặp mẹ mìn đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 4, 2009 6:55 AM

      Từ hôm ốm tới giờ cứ quấn mẹ nên mới thế đấy chứ, lúc trước mắc bệnh "thèm bế" nên hễ ai bế là theo ngay

      Xóa
  4. Cà Rốt
    Aug 3, 2009 12:54 PM

    Nghé chưa đi xe bus hả, Carrot đi mấy lần rồi nè, nhưng đám cưới thì Carrot chưa đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 4, 2009 6:56 AM

      Đi đám cưới vui lắm ớ, lúc nào cậu thử "bám càng" xem

      Xóa
  5. Nhím Táo Cỏ
    Aug 3, 2009 11:03 AM

    Vui hén! Chờ ảnh nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Aug 4, 2009 6:57 AM

      Cái cô hôm đám cưới có lia cho tớ vài kiểu ảnh í cô ấy đi công tác rồi Táo ạ, tớ cũng háo hức ghê

      Xóa