Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Bố xuất ngoại

Lần đầu tiên bố xuất ngoại, đi Singapore tham gia khóa học ngắn hạn 1 tuần. Chẳng hiểu bố có lo lắng gì không bởi vốn tiếng Anh chẳng có gì ngoài những câu từ bập bõm học được từ những lần giao tiếp với người nước ngoài mà mẹ vẫn thường chê “phát âm tùm lum”
, còn mẹ, mẹ cứ thấy hồi hộp như người đi là mình chứ không phải bố. Trước ngày bố đi, mẹ gọi điện bao nhiêu lần hỏi xem có phải chuẩn bị gì không thì chẳng thấy nói cần gì thế nên mẹ cứ tưởng như tất bật lắm nhưng cuối cùng cũng chỉ sắm được cho bố có 3 đôi tất (tại dạo này mẹ căng thẳng và mệt quá nên hình như có hiện tượng “nhặt lá đá ống bơ” hay sao ấy ).
Theo lịch trình bố bảo thì sáng Chủ nhật - Ngày 6/4/2008 khởi hành (bay vào TP. HCM trước khi tranship sang Singapore), vậy mà 19h tối thứ 6 vẫn chưa thấy về (bố làm tận Quảng Ninh mà). Mẹ cứ lo lắng đứng ngồi không yên, sợ bố giận không thèm về gặp mẹ trước lúc đi vì thú thật mấy hôm đấy bố mẹ cũng đang cãi nhau
. Hết đi ra lại đi vào, hết nằm lại ngồi, cầm cái điều khiển TV bật hết kênh này đến kênh khác mà chẳng hiểu TV đang phát cái gì nữa. Đến khoảng 22h điện thoại reo vang, nhìn thấy chữ MY LOVE trên màn hình tim mẹ cứ đập rộn ràng như đi xem hội, vừa nghe câu “Ra mở cổng cho anh” mẹ vội chạy ra quên cả xỏ dép (là dép đi trong nhà, mẹ không có thói quen đi chân đất).
Rồi với những kinh nghiệm của người đã từng xuất ngoại trước, mẹ dặn dò bố một số việc cần thiết cho chuyến đi, chẳng biết vì chưa hiểu hay vì kiêu mà bố chê mẹ “dở hơi”, còn mẹ sẽ chờ xem kết quả cuối cùng của chuyến đi này là như thế nào, liệu những gì mẹ nói có ích với bố không (tất nhiên là phải có vì bố chẳng hiểu gì về hộ chiếu, visa hay thủ tục hải quan gì cả).
Tính ra hôm nay là ngày thứ 4 bố xa Việt Nam rồi, 4 ngày không liên lạc cũng chẳng có tin tức gì của bố (bố có mang theo laptop vậy mà tối nào mẹ cũng chầu chực để chờ mà chẳng thấy bố online gì cả
), mẹ nhớ bố đến nao lòng vì thế hôm nào mẹ cũng gửi cho bố một tin nhắn yêu thương để bố hiểu rằng không lúc nào là mẹ không nhớ đến bố .
Mẹ yêu bố và đương nhiên mẹ cũng rất yêu thiên thần nhỏ của mẹ, từ nay cứ mỗi lần nhớ bố mẹ sẽ trò chuyện với con để con có thể hiểu thêm về bố mẹ, để con không phải bỡ ngỡ khi gia nhập gia đình nhỏ của mình.
Chỉ còn 3 ngày nữa thôi là bố lại về với 2 mẹ con mình rồi. Mình cùng chào đón bố trở về con yêu nhé. Yêu 2 bố con
Apr 9, 2008 2:40 PM 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét