Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Osin full-time

Tình hình là rất tình hình, cụ bà ở quê nhà em bỗng dưng ốm nặng làm bà nội tức tốc về quê không kịp báo trước, bà về đến nhà gọi điện lên bảo “Cụ đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn yếu lắm”, thế thôi, cũng chẳng thấy nói ngày nào lên. Tối, bác em gọi điện đến bảo “Cụ ốm nặng thế chắc là mẹ phải ở nhà lâu đấy, 2 vợ chồng mày thu xếp việc trông thằng Nghé đi nhé, xem có nhờ được bà ngoại không?”. Bà ngoại em ở quê cũng có cụ năm nay mới ngót nghét trăm (cụ sinh năm 1910), và chị Bông cũng chỉ tháng (21/8 này mới đầy tháng), thế thì liệu có nhờ được bà ngoại không ta?
Mấy hôm nay mẹ đang xin nghỉ phép vô thời hạn để ở nhà trông em nhưng xem chừng cứ đà này thì không biết đến bao giờ bà mới lên cho mẹ đi làm được. Em thì còn bé quá cho đi bộ đội sớm cũng tội mà thuê người bây giờ lại đang rất khó khăn. Mẹ đang phân vân đứng trước 2 sự lựa chọn: 1 là gửi em cho người trông trẻ, 2 là ở nhà làm osin full-time. Nói thật nếu cho em đi trẻ sớm thì cũng không yên tâm nhưng ở nhà mãi thế này mẹ cũng bức bối vì em rất quấn mẹ, lúc nào cũng mẹ, chẳng gửi được ai cũng chẳng làm được gì trừ khi em ngủ (vì sao thì mọi người biết rồi ha).
Mọi người cho mẹ em xin 1 lời khuyên đúng đắn với ạ, mẹ em đang rối trí quá đây

Aug 20, 2009 6:12 AM

7 nhận xét:

  1. Bông Dế
    Aug 21, 2009 10:29 PM

    Bà ngoại ra là ổn nhất rồi. Thương ông ngoại ở nhà thôi nhỉ, nhưng em sẽ về thăm ông mà em nhỉ. Cuối tuần vui vẻ nhá

    Trả lờiXóa
  2. Nghé Vương
    Aug 21, 2009 3:52 AM

    Sau bao nhiêu ngày "đàm phán", tốn không biết bao nhiêu "ki lô ka lo", xen lẫn nước bọt là những giọt nước mắt cuối cùng ông ngoại đã đồng ý để bà ngoại ra hộ nhà Nghé 1 tháng. Nếu bà cụ ở quê vượt qua cơn nguy kịch thì cuối tháng nhà em được về quê ngoại chơi và đón bà ngoại ra luôn . Cám ơn mọi người đã động viên mẹ con em.

    Trả lờiXóa
  3. Hạt Đậu
    Aug 20, 2009 10:11 AM

    Tạm tìm người trông trẻ để coi Nghé thích nghi thế nào rồi tính tiếp mẹ ạ

    Trả lờiXóa
  4. Nhím Táo Cỏ
    Aug 20, 2009 9:55 AM

    Gửi trẻ chắc chưa được rùi mẹ há. Gửi ở Ánh Dương nghe nói cũng tốt nhưng mà hơi bị tốn xiền. Mẹ nghỉ ở nhà trông em thì không phải là giải pháp hoàn hảo rồi. Cố gắng tìm người giúp việc và nhờ ngoại 1 thời gian ngắn có được không mẹ?

    Trả lờiXóa
  5. YUMI KEN
    Aug 20, 2009 8:22 AM

    Khó quá nhỉ??? NHưng chắc thương em lắm mẹ cũng phải đi làm thôi chứ cứ theo em mãi thì mẹ cũng sẽ bức bối lắm . Cố gắng tìm 1 người giúp việc vậy mẹ nhé

    Trả lờiXóa
  6. Beanblog
    Aug 20, 2009 7:58 AM

    Tình hình như thế thì mẹ phải tìm người giúp việc giữ em hộ mẹ, chứ cho em đi bộ đội thì em sẽ ốm, mà ốmthì mẹ k yên tâm cũng phải nghỉ làm chăm em thôi

    Trả lờiXóa
  7. SONY
    Aug 20, 2009 7:03 AM

    Đúng là tình hình là rất tình hình rồi, Nội ngoại gì cũng bận hết thì hơi bị khó đấy. cực lắm mới đưa Nghé đi gửi trẻ thôi, em còn bé quá mà. Ba mẹ coi tìm người trông trẻ đi, nhờ cả bên Nội và Ngoại kiếm dùm chắc cũng sẽ tốt thôi . . .

    Trả lờiXóa