Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Tiêm phòng

Là anh đi tiêm phòng về từ hôm qua cơ nhưng mẹ anh bảo “Mệt” nên hôm nay mới update tình hình cho anh. Chuyện là thế này:

Buổi chiều gió mát, anh đang nằm chơi ngoan, nói chuyện a gù rất vui vẻ bỗng nghe mẹ anh bảo với bà ngoại “Mấy hôm nay mát trời, mai mình cho thằng Nghé đi tiêm phòng đi bà ạ kẻo mấy hôm nữa trời nắng đi tiêm về nó sốt nó quấy thì mệt lắm”. Đi tiêm phòng là gì vậy nhỉ? Thôi kệ, miễn là được đi là anh thích rồi, thỉnh thoảng chiều chiều mẹ anh cho anh sang nhà hàng xóm chơi anh thích lắm  
.
Sáng hôm sau đang ngủ thì mẹ anh à ơi gọi “Dậy thôi Nghé ơi, dậy cho tỉnh ngủ, tu ti rồi còn đi”. Mặc kệ, người ta đang buồn ngủ thì đi đâu, anh vươn vai, vặn người, chun mặt rồi ngủ tiếp thế là mẹ anh dở trò “ong bướm” ôm ấp, hôn hít làm anh cáu quá dậy luôn.  

Sau khi lau mặt, lau mũi, nói chuyện chuẩn bị tâm lý cho anh một lúc mẹ pha 1 bình sữa 140cc và bảo bà cho anh ăn để mẹ còn gọi taxi. Anh được đi taxi nhé, nghe đâu hồi nhỏ anh cũng đã được đi taxi rồi đấy (1 tháng đi tiêm phòng lao) nhưng hồi đấy bé quá vả lại mũi tiêm lao về không bị sốt nên anh không nhớ lắm. Tu ti được một lúc anh lại thấy 2 con mắt líu ríu vì bị gọi dậy sớm nên anh nhắm tạm mắt rồi ngủ quên lúc nào chẳng biết, tỉnh dậy anh đã thấy mình đang ở Viện vệ sinh dịch tễ chờ mẹ làm thủ tục để tiêm rồi .

Anh đưa mắt nhìn xung quanh đầy vẻ lạ lẫm, nhiều bạn lắm nhé và đặc biệt là rất nhiều gái, chưa kịp tán tỉnh thì mẹ anh bế thốc anh vào phòng tư vấn rồi. Đầu tiên là hỏi han xem anh sinh có đủ tháng không, cân nặng bao nhiêu, anh có bị dị ứng gì không, tiền sử nội ngoại nhà anh có ai bị dị ứng hay bệnh mãn tính không?… Sau đấy thì vạch áo anh lên để nghe tim phổi, rồi đặt anh lên bàn cân xem anh nặng bao nhiêu? Ái chà, anh nặng 6,8kg bao gồm cả bỉm và quần áo rồi nhé, trộm vía tháng này anh lên cân cũng tốt

Xong mẹ lại ôm anh sang phòng tiêm sau khi nghe bác sĩ dặn tiêm xong ngồi chờ 30’ rồi mới được về. Qua phòng tiêm mẹ anh trả anh cho bà rồi bẩu “Bà bế nó đi con sợ lắm”. Sợ cái gì mới được cơ chứ, người ta tiêm anh chứ có phải tiêm mẹ anh đâu mà sợ

Xếp hàng ngay sau lưng anh là một gái nhé, chắc là xinh vì anh thấy tóc “cô ấy” rậm rì, đen lánh. Anh định galant nhường chỗ cho cô ấy thì mẹ anh nhanh tay chồng sổ của anh trước, thật chẳng ý tứ gì cả. Trong lúc anh đang ngơ ngác nhìn mũi kim sáng loáng trên tay bác sĩ thì mẹ anh tụt quần anh trước mặt gái, cũng may là trước lúc đi anh đã đóng bỉm không thì lộ hết “hàng”

Rồi anh thấy bác sĩ xoa cái gì man mát vào đùi anh và bỗng thấy nhói một phát khiến anh giật mình khóc ré lên. Nhưng trước mặt gái anh phải thể hiện mình là đàn ông nên khi bác sĩ vừa rút kim tiêm ra nghe mẹ anh gọi là anh cười xòa ngay. Bác sĩ còn cho anh uống thêm thứ nước chẳng ngon lành gì cả nên anh cứ phun phèo phèo khiến bác ấy cứ phải dùng cái ống tiêm vét vào miệng cho anh. Phải thế chứ vì nghe đâu thứ nước chẳng ngon lành đấy mẹ anh phải mua đến tận 730.000 đồng chứ ít ỏi gì đâu, bởi thế uống xong anh nghe mẹ anh dặn bà ngoại “Bà ôm nó chặt vào cho con, nó mà trớ ra là toi mất hơn 700 nghìn của con đấy” .

Rồi anh lại được ra phòng chờ, bấy giờ anh mới có dịp nhìn ngắm các gái và dở trò tán tỉnh. Mẹ một gái xem chừng lớn tuổi hơn anh hỏi thăm xem anh mấy tháng rồi, nghe mẹ anh nói anh mới 2,5 tháng bác ấy cứ trầm trồ khen anh dài rộng và bảo lớn lên anh phải cao 1,8m thế là anh toét miệng ra cười như ngầm bảo bác ấy nói đúng
Ngồi sau lưng anh là một gái trạc tuổi anh nhé, xem ra có vẻ con nhà giàu. Anh định cua nhưng nàng cứ ngủ tít mít, 2 mẹ nói chuyện ầm ầm thế mà nàng chẳng dậy gì cả. Bên cạnh anh là một cậu lớn tuổi hơn anh mà chẳng khôn bằng anh, trong khi anh được dịp ngắm nhìn và thể hiện thì cậu ta cứ say sưa ngủ, nếu không biết tận dụng cơ hội thì chỉ có ế thôi người anh em ạ vì bây giờ tỷ lệ nam nữ đang chênh lệch ngày càng lớn đấy. Ngồi chờ 30’ thì mọi người lục đục ra về, nhà anh cũng về mà quên hỏi thăm vài địa chỉ của các nàng (mẹ anh giỏi buôn thế mà có mỗi 1 việc quan trọng thì quên mất). Không sao, ngày này tháng sau anh lại được gặp các nàng, lúc đấy anh sẽ tự thể hiện mà không cần mẹ nữa nhé. 
Gái nào muốn yêu anh thì quăng cục gạch vào nhà anh trước đi nhé  
Apr 24, 2009 2:56 PM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét