Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Sốt :-(

Nhờ bạn Bí Đỏ chân khỏe đá bay cục gạch mà đến hôm nay mẹ mới dứt cơn sốt để có thể cập nhật tình hình của Nghé một tuần qua.
Đúng như kịch bản lần trước, bố về - ốm, bố đi - con ốm, con khỏi - mẹ ốm. Nó khỏi hắt hơi, sổ mũi sau 5 ngày mẹ tích cực phun mũi, phun họng bằng nước biển Daco, cứ tưởng nó khỏi hẳn nên mẹ chủ quan không xịt thêm cho nó nữa. Cuối tuần bố về hắt hơi liên tục, xì mũi xoèn xoẹt nhưng cả nhà vẫn xách nhau đi chơi. Ngay tối hôm bố đi nó đã “dở hơi” rồi, ăn không chịu ăn, ngủ không chịu ngủ. Mẹ nó cứ tưởng nó bện hơi bố mới quấy như thế nên tối hôm sau trước lúc đi ngủ mẹ nó lấy cái áo bố mặc hôm về đã được giặt sạch phơi khô cho vào tủ ra cho nó ôm. Quả thật giấc đầu nó cũng ngủ ngon hơn thật, thế nhưng đang ngủ mẹ nó bỗng nghe tiếng tóp tép bên tai mở mắt ra nhìn đã thấy nó đang tống cả áo của bố vào mồm chiến. Nghĩ nó đói nên mẹ vừa dậy pha sữa cho nó ăn vừa thắc mắc sao hôm nay đói mà không thấy gào. Bình sữa 180ml nó ăn mới được 100ml đã phun như vòi rồng ướt sũng cả quần áo lẫn chăn gối. Vật nó ra lau người, thay đồ xong nó tỉnh cả  ngủ cứ thế chơi cho đến 3h30’ sáng ăn bù thêm được khoảng 90ml sữa rồi lăn ra ngủ. Sau khi rửa bình sữa lên giường chạm vào tay nó thấy ấm ấm, sờ vào trán nó cũng thấy ấm ấm thế mà 6h00’ sáng tỉnh dậy đã nóng ran cặp nhiệt độ đã 38.4 độ rồi. Bật dậy cởi hết quần của nó ra, đắp khăn ấm vào trán, chườm cổ, chườm nách, chườm bẹn hạ nhiệt nhưng không ăn thua. 30’ sau cặp lại nhiệt độ thì đã lên tới 38.7 độ. Lần này thì kinh nghiệm rồi, không thèm khóc như lần trước nữa nhé, đút đít hạ nhiệt, tích cực lau mồ hôi khoảng 30’ sau xuống 38.1 độ. Suốt cả ngày hôm đấy người nó cứ lúc ấm. lúc nóng và quấy kinh khủng khiếp. Không còn ngoan như lần ốm trước, lần này nó biết rồi nên nó cứ bám rịt lấy mẹ, ai hỏi tới cũng mếu, ai động tới cũng khóc và chẳng chịu ăn uống gì. Sốt ruột quá mẹ nó xách đi khám, kết luận “Viêm mũi, viêm họng, họng sưng to, đỏ tấy”. Hèn gì nó không chịu ăn, ăn uống như 1 đứa trẻ sơ sinh, mẹ mồ hôi đầm đìa, con khóc khản cổ mới được 30ml, ăn cả ngày cộng lại không bằng lúc trước nó tu 1 lần. Bác sĩ kê cho cái đơn thuốc có kháng sinh và nước biển xịt mũi, họng. Vì mẹ nó đang lăn tăn liệu có nên cho nó uống thuốc hay không nên chỉ tích cực xịt nước biển vào mũi và họng nó thôi. Đêm đấy dù đã tích cực chườm hạ nhiệt cộng thêm 1 lần đút thuốc hạ sốt thì nó vẫn cứ ngất ngưởng gần 39 độ. Sáng hôm sau, sau khi dỗ dành nó uống được 30ml sữa mẹ nó đành đi hòa thuốc cho nó uống.
Sữa đã khó, thuốc uống càng khó hơn, khóc đỏ cả mặt mà miệng vẫn như cái phễu, nhất định không chịu nuốt. Bà nội bèn nghĩ ra một mẹo, bóc quả nhãn gỡ lấy một ít cùi cho nó mút. Lúc đầu lạ lẫm nó nuốt thuốc cái ực rồi vồ lấy miếng nhãn mút chùn chụt, thừa cơ mẹ nó đút tiếp thìa thứ 2 nó cũng nuốt luôn để còn ăn nhãn. Bà và mẹ hí hửng cứ tưởng lừa được nó thì sang thìa thứ 3 nó không thèm nuốt nữa mặc dù cái lưỡi nó vẫn thò ra thụt vào liếm liếm miếng nhãn. Mọi người có thể không tin nhưng nó đựng chỗ thuốc đấy trong cổ họng đến 10’ sau cũng chưa nuốt và đến lúc nằm mãi chán nó đòi ngồi dậy thì thuốc cũng theo tư thế của nó mà ra ngoài.
Đúng là bác sĩ có khác, dù sao có tí thuốc vẫn hơn, cái cổ nó đỡ khò khè hơn, cái mũi nó đỡ ngạt hơn, cái miệng nó không còn phải há ra để thở thay mũi nữa nên nó cũng đỡ quấy hơn và bắt đầu chơi nhưng ăn uống vẫn còn khó khăn nên mẹ nó căng thẳng lắm. Đỉnh điểm của sự “xì chét” là có hôm tối nó ăn được 50ml rồi nhịn luôn 1 mạch đến sáng không thèm ăn thêm một tí nào nữa và vì quá “xì chét” với nó mà sau khi nó đỡ sốt thì đến lượt mẹ nó lăn ra sốt theo.
Giờ thì cả 2 mẹ con nó đều khỏi rồi nhưng nó ăn uống vẫn còn “vớ vẩn” lắm, không biết đến bao giờ nó mới tìm lại được cảm giác ăn như lúc trước để mẹ đỡ sốt ruột. Nhìn cái mặt nó tóp vào, cái mắt nó quầng thâm đi, cái tay nó không còn rắn chắc nữa mẹ nó thấy xót xa lắm và đi làm cũng chẳng thấy yên tâm. 

Jul 23, 2009 2:13 PM

9 nhận xét:

  1. Hạt Đậu
    Jul 29, 2009 1:13 AM

    Thương Nghé ghê, đã bị sốt mệt còn bị bà và mẹ dụ cho ăn nhãn để uống thuốc nữa chứ, mà Nghé cũng cứng đầu ghê hén, ngậm thuốc trong miệng tới 10'. Ráng ăn giỏi để mau lấy lại phong độ nha Nghé

    Trả lờiXóa
  2. khanhuyen
    Jul 27, 2009 4:39 AM

    Đây, có Cherry sốt ủng hộ Nghé nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Jul 27, 2009 7:03 AM

      Dịch sốt đấy mẹ ơi, khổ thân bọn trẻ nhỉ. Cherry cố lên nhé, Nghé khỏe rồi nhưng vẫn lười ăn lắm.

      Xóa
  3. yÊuhOasƯa
    Jul 25, 2009 3:10 PM

    Ôi bạn Nghé sao thế? Mong bạn mau khỏe nha. Chân Bí Đỏ khỏe lắm đấy, đá 1 phát bay vèo cục gạch đi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Jul 27, 2009 7:49 AM

      Cám ơn bạn Bí Đỏ nhé, nhờ bạn mà cả Nghé và mẹ đều khỏe để update tình hình và qua thăm mọi người rồi này.

      Xóa
  4. Cu Mo
    Jul 24, 2009 3:54 PM

    trời, pó tay mẹ ... đặt gạch hả ;(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghé Vương
      Jul 27, 2009 7:50 AM

      2 mẹ con đều sốt mà

      Xóa
  5. Nhím Táo Cỏ
    Jul 24, 2009 2:21 AM

    Hịc, mau khỏe Nghé nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Cà Rốt
    Jul 23, 2009 2:41 PM

    Anh Nghé bị sốt rùi à. Em cũng đang ho heng đây. Dạo này thời tiết thế nào í Anh em mình cố lên, đánh bật mấy con vi gì gì đó đi nào!!! @ mẹ Nghé: nhìn 2 cục gạch mà bật cười. Ngắn gọn, xúc tích ghê

    Trả lờiXóa