Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đi chơi công viên

Sau 3 tuần bận việc không về được 5h chiều thứ 7 bố em mới về đến nhà, chơi với em một lúc, cơm nước xong bố lăn ra ngủ vì mệt (đang bị cảm cúm lại phải đi xa). Sáng chủ nhật “chúng nó” lười ôm nhau ngủ muộn trong khi em dậy từ 5h30 sáng và nằm chơi nói chuyện 1 mình. 7h sáng “con mẹ” õng ẹo dậy pha cho em 3 giọt vitamin D (hôm nọ đi khám bác sĩ bảo rụng tóc là thiếu vitamin D phải uống bổ sung và tích cực đi tắm nắng) và một bình sữa cho em ăn.

Ăn xong mẹ co chân đạp bố một phát và bẩu: “Anh dậy trông con cho em ngủ thêm 1 lúc đi”,
Bố lồm cồm dậy bế em rồi bảo lại: “Thế em không định cho anh ăn gì à?”
Con mẹ thức dậy bù lu, bù loa: “Giồi ôi, chồng với chả con, cứ đòi ăn thôi, tôi chỉ thèm ngủ chứ tôi chả thèm ăn uống gì cả”. Nói thế thôi nhưng cũng phải dậy đi mua đồ ăn sáng cho chồng tiện thể đi chợ luôn.

Chợ búa cơm nước buổi trưa xong vứt toẹt bát ra đấy ru em ngủ xong chúng nó lại ôm nhau ngủ tiếp đến tận 3h mới dậy. Đang tự nhiên con mẹ nổi hứng bảo “Nhà mình đi chơi đi” tưởng bố đang mệt mà từ chối nhưng không bố “Ừ” rất dứt khoát (chắc đền mẹ con em vì 3 tuần nay mới về). Thế rồi rất nhanh chóng chúng nó vật em ra thay quần áo, soạn đồ và gọi taxi. Lên xe mẹ em bảo “Qua nhà bác Len chơi rồi cho cả chị Bống và anh Tý đi công viên luôn nhé”, còn cãi vào đâu được giờ thì ”ý mẹ là ý Chúa” mà.

Qua nhà bác sau khi ăn xong bình sữa, thay bộ quần áo mới cho mát mẻ bố con, cậu cháu dắt díu nhau đi công viên. Lần đầu được đến chốn đông người và nhiều trò chơi em cảm thấy lạ lẫm, hết nhìn ngang lại ngó dọc rất thích thú chỉ có điều cứ dơ cái máy ảnh lên chụp thì chẳng rặn ra nổi một nụ cười.

Và đây là chuyến đi chơi công viên đầu tiên của em:

Trong khi chị Bống và anh Tý nô đùa vui vẻ thế này

Photobucket

Thì 2 mẹ con em tha thẩn, thất thểu như thế này

Rồi bố cho 2 mẹ con em chơi đu quay nhé (xong vụ này thì em được chuyền qua tay bố vì mẹ đang hoa mắt chóng mặt nên kết thúc vụ ảnh ọt ở đây)

Bố em cũng lấp ló được vài phát qua ống kính photographer Tý nên chỗ thò chỗ thụt, chỗ tươi chỗ héo thế này

Photobucket

Bonus thêm 2 cái ảnh "nghệ thực" của em cũng do nhiếp ảnh gia Tý chụp

Chuyến đi chơi kết thúc trong vui vẻ và an toàn