Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đi chơi (Update)

Lâu chẳng có dịp đi chơi bỗng dưng thứ 7 cuối tuần nhà em có tận 2 lời mời, một của ông chú mời sang liên hoan nhà mới (là ngôi nhà cấp 4 ông mới tích cóp được mua thêm) và một của bác Bình mời lên ăn đầy tháng anh Bill vào buổi chiều.
Hà nội cuối tuần nắng như đổ lửa (nhiệt độ trong nhà là 38 oC còn ngoài trời có khi lên tới 42-43oC), mẹ đắn đo nửa muốn cho em đi nửa không nhưng vì bà nội sang nhà bác chơi từ chiều thứ 6 nên mẹ quyết liều một phen vì nếu để em ở nhà thì cũng chẳng có ai trông.
5h00’ sáng ông ngoại, bác Thái, bác Chuyên và chị Thảo ra đến nơi, nghe thấy tiếg người lao xao em dậy chào khách luôn dù tối đấy nóng quá em quấy mẹ cả đêm. Vừa tỉnh dậy mắt em đã “ráo hoảnh”, em cười nói, em đấm đá, em còn thể hiện trò phun nước bọt và tặc lưỡi cho mọi người xem. Được một lúc xem chừng “hết chuyện” em quay ra ngủ luôn mà chẳng cần vỗ về hay ru ngủ gì cả, mọi người ai cũng khen em ngoan khiến mẹ phải cải chính lại rằng “từ lúc đẻ ra tới giờ đây là lần đầu tiên ngủ mà không phải bế đấy ạ”, em “làm hàng” tốt ghê .
7h30’ em tỉnh giấc, sau khi vươn vai tập thể dục, rửa mặt mũi chân tay em tráng miệng bình sữa 180cc cái vèo rồi theo mọi người đi ăn sáng. Gớm, mới sáng ra mà đã nắng tràn trề rồi, ở nhà nóng quá chịu không nổi mấy mẹ con, o cháu rủ nhau đi siêu thị chơi, vừa ngắm hàng vừa hưởng tí điều hòa cho mát. Ra đấy em thích lắm nhé, cứ ê a suốt và nhìn ngó không chán mắt. Được một lúc thì 2 mí mắt của em nó cứ xích lại gần nhau, dù đã cố nhướn lên vài  lần nhưng không được nên em nhắm luôn cho đỡ mỏi .
10h00’ em tỉnh dậy càu nhàu một lúc vì nóng, được mẹ “đấm mồm” cho nửa bát bột sắn xong em cười tươi như hoa khi được ông ngoại cho ngồi lên bụng ông bởi nó êm như một cái ghế tựa vậy (ông ngoại em nặng 86kg và cái bụng… không nói ra thì ai cũng biết
11h00’ em ăn tạm thêm 150cc sữa trước lúc đi, mẹ hy vọng lên xe em mệt em sẽ ngủ vì đây là lần đầu tiên em được đi chơi xa. Nhưng không, em hò hét, em nhảy nhót đến nỗi phun hết cả sữa ra người mẹ mà chẳng vào em tí nào .
Thay vì ăn uống ở nhà cũ thì ông chú lại mời đến nhà mới ăn uống cho đúng cách. Cái nhà trong thì lợp ngói pro xi măng, ngoài thì lợp mái tôn, nóng thì cứ gọi là như rang trên bếp lửa. Em khó chịu, em khóc một lúc một lúc mệt quá lại lăn ra ngủ. Vì nóng quá nên mọi người ăn uống cũng chẳng nhiệt tình gì dù ông chú đã cất công làm bao nhiêu món ngon để đãi khách. Ăn vội, ăn vàng xong ông ngoại lùa mọi người ra xe đi lên nhà bác Bình luôn 1h00’ chiều, mọi người kéo nhau ra xe tiếp tục cuộc hành trình. Vì thấy em đang ngủ nên mẹ chủ quan nghĩ rằng từ đấy lên nhà bác Bình mất độ khoảng hơn 30’ em thức dậy ăn là vừa nên không pha sẵn sữa từ trước. Thế mà vừa lên xe được một lúc là em thức dậy đòi ăn mẹ dỗ mãi thế nào cũng không nín khiến ông ngoại phải tấp xe vào lề đường chờ mẹ pha sữa cho em xong rồi mới đi tiếp. Em tu một mạch hết bình sữa xong no cái bụng thì em lại bắt đầu quậy phá cho đến tận nhà bác.
Nhà cao cửa rộng lại đông người em thể hiện hết mình luôn. Khiếp, tài ngoại giao của em đến bố mẹ còn phải bái phục luôn. Gặp ai em cũng gù, ai gọi em cũng cười, lắm lúc còn reo hò rất to nữa thế nhưng đến 4h00’ chiều khi bố về (đi thẳng một mạch từ Quảng Ninh về nhà bác Bình) thì em lờ tịt bố đi như người xa lạ vì lần này bố đi làm tận 2 tuần mới về. Chỉ một lúc thôi nhá, sau khi được bố bế rồi búng búng cái má, gõ gõ cái mũi, thơm thơm cái trán thì em thò luôn mồm sang gặm má bố ra vẻ mình cũng phải đáp trả cho phải phép .
8h00’ tối, sau khi ăn uống no nê cả nhà lên xe ra về, rút kinh nghiệm lúc đi mẹ pha sẵn bình sữa lên xe là cho em ăn luôn. Suốt cả chặng đường về chỉ mình em hò hét ầm ĩ cả xe khiến ông ngoại và bác Thái phải phê bình em gây mất trật tự quá .
9h00’ tối về đến nhà, sau khi chia tay mọi người (ông ngoại chê nhà em nóng nên về Phủ Lý thuê khách sạn nghỉ sáng hôm sau dậy về sớm luôn) 3 bố con, mẹ con em “quay cu lơ” ra ngủ bỏ qua cả bữa bột của em. Tối đấy cứ 3 tiếng mẹ gà gật dậy pha sữa cho em ăn xong lại lăn ra ngủ mà không thèm rửa bình sữa và cũng chẳng thèm biết bố nằm góc nào.
Trộm vía hôm sau em dậy vẫn chơi ngoan bình thường.
Bill nhà tớ đây này, trông nó kiêu nhờ (Bill bé hơn nhưng là anh tớ đấy )

Photobucket

2 đứa chụp ảnh với nhau theo kiểu "tránh ra cho tớ chụp"

Nhìn cái tay tớ này, bác Bình bảo dạo này tớ chụp ảnh chuyên nghiệp rồi ớ

Đây là chị Thảo nhà tớ từ Nghệ An ra đấy

Photobucket

Với mẹ này (từ lúc có bầu em tới giờ mẹ mới dám show hàng đấy )

Jun 22, 2009 4:34 AM

1. Nhím Táo Cỏ
    Jul 3, 2009 5:50 AM

Wow, nhìn 2 cái má hồng hồng như quả đào, mún cắn quá!

Jul 7, 2009 2:46 AM

Tại nóng quá đấy mẹ ạ, hôm đấy nhiệt độ có khi lên tới 40 độ không chừng

2. Ly Tuong
    Jul 1, 2009 11:58 AM

Nghé đi chơi vui quá ;) Lại ngoan nữa, trộm vía ;) Mà đọ tóc thì em thua chị HP rồi đấy nhé :P Chị HP hồi 5 tuổi tóc dài hơn 10 cm cứ dựng đứng, trông buồn cười lắm :D

3. nhim
    Jun 30, 2009 1:16 AM

trộm vía, Nghé đi chơi chắc thik quá nên ko thèm quấy nhiễu nhỉ

4. Yahoo! User
    Jun 24, 2009 3:59 PM

Chào em, anh là Sim đây. Công nhân là em biết làm hàng ghê. Phải biết PR cho mình như thế mới đúng điệu phải không nào

5. Kieu Oanh
    Jun 24, 2009 4:53 AM

Chờ xem hình em Nghé hihihi

6. yÊuhOasƯa
    Jun 23, 2009 10:08 AM

Thích nhỉ, em đi chơi hơi bị hoành tráng đấy. Bí Đỏ lên xe thì chẳng nô đùa gì đâu, chỉ thích nhìn xe cộ ngoài đường thôi, nhìn một lúc là lăn ra ngủ :D Cũng đi rứt là xa rùi, những 165km từ lúc hơn 1 tháng lận :D Còn bây giờ em lượn như đèn cù, mà lượn xe máy chứ nhà em chẳng có xe hơi, mà taxi thì tốn xèng mẹ quá, hi hi

7. Le
    Jun 23, 2009 7:57 AM

Trông nghé ngộ nhỉ. Chú nghé là chú nghé con, hay ăn chóng lớn nghé thành trâu nhớn.

8. Nhím Táo Cỏ
    Jun 22, 2009 7:30 AM

Í chà, đi chơi thích quá nhé! Đề nghị mẹ cho xin miếng hình minh họa nào

Jun 22, 2009 8:03 AM

Nợ mấy tấm hình của em nhé, để hôm nao bác em online gửi qua mạng mới có, mẹ tớn tác đi chơi quên cả mang theo máy ảnh mà

9. nguyet
    Jun 22, 2009 5:39 AM

Kay tớ ngoài chích choác ra quả tình chưa được chính thức đi chơi lần nào. Khổ tâm ghê ghớm lắm cơ . Mẹ mau lôi hình ra mình họa chuyến đi chơi của Nghé xem nào, xem làm hàng đến mức nào nào. Ôi càng nói càng ghen tị quá

Jun 22, 2009 8:01 AM

Bảo cho em đi chơi mà suốt cả đêm người hồi hộp là mẹ chứ không phải em vì ngoài việc chích choác thì em cũng chưa đi xa lần nào. Trộm vía em giống bố khoản đi ô tô, chả thấy say sưa gì cả, còn mẹ thì cứ nao nao hết cả đoạn đường đến nỗi bật điều hòa rồi vẫn còn xin ông ngoại tí gió trời vì thấy ù tai quá .

10. ha
    Jun 22, 2009 5:14 AM

hihi, em Nghe di choi ngoan qua ta, hay la lan dau duoc di choi nen "lam hang" de lan sau duoc di choi tiep??? du sao di nua thi lan sau Me cho e di choi nhieu nhieu hon nua nhe vi em ngoan ma!

Jun 22, 2009 7:57 AM

Xét về mức độ "làm hàng" em quả thực siêu luôn á, nói không phải khoe chứ cứ có khách đến nhà là thái độ em khác hẳn, đến bà nội mấy hôm đầu lên còn khen em ngoan nữa là .